Popular Posts

Monday, April 22, 2013

เปิดร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์


เปิดร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
    ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ดีหนะครับ เเต่ไม่รู้จะเขียนอะไร ก็เอาร้านคอมนี่เเหละ ร้านคอมที่ผมรู้จักเนี่ย หลายร้านต้องมาปวดหัวเกี่ยวกับการประกันสินค้า เเละ เรื่องของภาษีอันนี้หนักถ้าโดนหรือทำไม่ดีจริงๆ สมัยนี้ขายคอมเครื่องนึงราคา 20000 บาทกำไรอย่างเก่งได้ 1500-2000 บาทขึ้นอยู่กับว่าสภาพเเวดล้อมเเถวนั้นเเข่งขันกันมากน้อยเเค่ไหน เเละสมัยนี้นะครับ ร้านคอมทั่วไปเค้าไม่นิยมรับ ของ เเฟลชไดฟ์มาเเล้วหละครับ
   เพราะราคาพี่เเกตกเร็วอย่างกับจรวดเลย อย่างเมื่อต้นปีก่อนผมไปซื้อ เเฟลชไดฟ์มาครับ 2GB ราคา 250 บาท ตอนนี้ 4GB มันเหลือไม่ถึง 200
   บาทเเล้ว เเละยี่ห้อกระจอกๆเลยซื้อ 1 เเถม 1 ราคา 300 บาทก็มีเอากับมันดิครับ อันเล็กกว่า ซูกัส อีก เเบบว่าวางไง้ทำตกนี้หายเลย อย่างที่ผมบอกเดี๋ยวนี้ร้านคอมพวกนี้พี่เเกไม่อยากขายเครื่องหรอกครับ เพราะ กำไรน้อยเเต่ต้องมาเสี่ยงรับประกันอีกอะกำไรดีไม่ดีไม่ถึง 1000 บาทด้วย  เเละ
   สมัยก่อนการลงโปรเเกรมอาจจะดีนะครับ เเต่เดี๋ยวนี้ถ้าโดนจับเรื่อง ของเเท้ของปลอมนี้เหนื่อยอีกเเหละสมัยนี้ก็ไม่ค่อยมีใครใช้ของเเท้มากมายอะไรนักทำให้ร้านค้าต้องมาเเบบรับความเสี่ยงตรงนี้อีกที สมัยนี้ร้านคอมเค้าจะขาย อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ก็เเค่พวกเเผ่น dvd พวกนี้มากกว่าเพราะมันขายได้ง่ายครับ อย่าง dvd5 ตอนนี้ขายปลีกที่ 6-8 บาทเเล้วเเต่ร้าน หรือไม่ก็พวกสาย hdmi หม้อเเปลง เป็นต้นเเต่ไม่ค่อยมีหรอกครับพวกการ์ดจออะไรพวกนี้เพราะกำไรมันน้อย
ดังนั้นถ้าท่านจะคิดเปิดก็คิดให้ดีนะครับพี่น้อง เพราะเดี๋ยวนี้พี่เเกรับลงโปรเเกรม เเสกนไวรัสมากกว่า เพราะถ้าทำเเค่นี้ลงทุนนิหน่อยครับ เเค่ pc เครื่องนึง notebook เครื่องนึงก็เปิดเร้านได้เเล้ว เก็บค่าลง 300-600 บาทดีกว่า ทำคนเดียวก็ได้ เเต่ทำเลก็ยังเป็นจุดสำคัญครับต้องยอมกับเรื่องพวกนี้พอสมควร

No comments:

Post a Comment