Popular Posts

Sunday, April 21, 2013

การลงทุนเปิดร้านเป็นยี่ปั๊วขายส่ง


การลงทุนเปิดร้านเป็นยี่ปั๊วขายส่ง
 
   ยี่ปั๊วนี้มีข้อดีคือ สินค้าขายที่ละมากๆ เเต่กำไรที่ได้นั้นน้อยมากๆครับ อย่างร้าน โชว์ห่วยเนี่ยตอนนี้กำไรต่อชิ้นอยู่ที่ 15-20 % มีน้อยมากๆเเล้วครับที่จะกำไรต่อชิ้นสูงถึง 20%  อย่าง เลย์เนี่ย ห่อละ 10 บาทพี่เเกได้เกือบ 2 บาทครับเท่าที่ได้ยินมานะครับ เเต่กับ ยี่ปั๊ว เนี่ย สมัยนี้ยังได้อยู่นะครับ30-40% ยังพอทำได้ครับ เพราะอาศัย ขายต่อรายการปริมาณมากๆครับ พูดง่ายๆครับ ร้านค้าปลีกอย่าง โชว์ห่วยบางร้านไม่มียอดพอที่จะสั่งในปริมาณที่ผู้ผลิตกำหนดได้ครับ คือมีความเสีี่่ยงนั้นเองครับ
   ก็ยกตัวอย่าง เราจะเปิดร้านโชว์ห่วยใช้เปล่าครับคิดดูสินค้ากี่อย่างครับ ยกตัวอย่าง สมมุตินะครับ ขนมห่อห่อละ 10 บาทเนี่ย ต้องสั่งเป็น 200-300 ห่อเค้าถึงมาส่งให้ เเล้วเราจะใหวหรอครับ ทั้งร้านจะขายพวกนี้อย่างเดียวหมดเลยเป็นไปไม่ได้เลย ดังนั้น คนเปิดร้านค้าปลีกเนี่ยยังไงการปริหารทุนจึงเป็นอะไรที่สำคัญมากๆครับ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องพึ่ง พวกค้าส่งนั้นเองครับ เเต่ระยะหลังๆมานี้
    พวกยี่ปั๊วก็หายหน้าหายตาไปกันเยอะนะครับ เพราะการมาของ โมเดิร์นเทรดพวก 7-11 นั้นเองครับ ดังนั้นกลับกันว่าสมัยก่อนพวก โชว์ห่วยต้องมากราบให้ยี่ปั๊วส่งของให้ทำจำทั้งสด เพราะต้องง้อเเต่สมัยนี้ไม่ใช่เเล้วครับ ยิ่งการมาของพวก 7-11 พวกนี้ เเละพวกห้างโลตัส เเมคโค พวกนี้มาทำให้สถานการณ์ ของยีี่ปั๊ว ในพื้นที่หนักเข้าไปอีก
   จนพวกนี้ ต้องไปงอพวกโชว์ห่วยกันเลยทีเดียว ถามว่า สมัยนี้ธุรกิจเเบบนี้ยังทำได้หรือเปล่า ผมว่าทำได้นะครับเเต่ต้องดูด้วยครับว่า ในพื้นที่พี่น้อง เนี่ยมีอะไอ้พวกนี้เยอะเเค่ไหน ไอ้พวกนี้เเบบเป็น 2 ระดับ นะครับ อย่าง 7-11 เนี่ยยังไม่หนักเท่าไหร่เพราะพวกนี้กว่าจะมาตั้งต้นทุนค่าการตลาดมันสูงดังนั้นถ้าขายไม่ไดีพวกนี้ไม่มาครับ ถึงมาผมยังไงก็ยังอยู่ได้ครับ เเต่ที่หนักก็พวก โลตัส เเมคโคร พวกนี้นะครับ
    เพราะพวกนี้มันคล้ายๆยี่ปั่วในตัวมันเอง ต่างกันที่สินค้าบางรายการมันขายถูกกว่ายี่ปั่วอีกครับ ดังนั้นอันนี้คือตัวอันตรายของพวกยี่ปั๊วกันเลยทีเดียว ถามว่าสมัยนี้จะเปิดร้านเป็นยี่ปั๊วเนี่ยยากหรือเปล่าผมว่ายากมากครับ เพราะอะไร เพราะร้านค้าปลีกเค้ามียี่ปั๊วของตัวเองหมดเเล้วครับ ดีไม่ดีเปิดเป็นยี่ปั๊ว สู้เปิดเป็น โชว์ห่วย ยังมีโอกาสอยู่ได้มากกว่า

No comments:

Post a Comment