Popular Posts

Tuesday, April 23, 2013

การเปิดร้านขายปลาหมึกย่าง


การเปิดร้านขายปลาหมึกย่าง
 
ไม่ยากครับ ลักษณะคล้ายๆ การเปิดร้านขาย ข้าวเหนียวหมูย่าง เเต่ง่ายกว่าด้วยครับ เพราะ ไม่ต้องมีข้าวเหนี่ยว สูตรในการให้รวยก็คือ ปลาหมึกต้องสดเเละไม่เเพงตัวพอดีไม้หรือ หันให้พอดีหนึ่งไม้ครับ เเละ สำคัญเลยคือ น้ำจิ้มครับน้ำจิ้มปลาหมึกย่างนี่ต้องออกเปรี้ยวๆ หน่อย
เเละราคาถ้าจะให้ดีต้องคุมราคาให้อยู่ครับคืออย่างเเพงกว่าไม้ละ 25 บาทครับ เเต่เท่าที่เห็นมาจะเห็นสองขนาดครับ คือ 25 บาท กับ 35 บาท ส่วนการย่างนะครับ ถ้าให้ดีควรใช้ไพอ่อนๆ ครับ เพราะ ถ้าไฟเเรงข้างในไม่สุกเเล้วจะเละครับ เเละการขายนะครับ
ควรหาทำเลที่มีกำลังซื้อหน่อยครับถ้าท่านขายในทำเลที่อาหานจานขายกัน 25-30 บาทนี่ลำบากครับ เพราะคนอาจจะไม่ซื้อครับ เพราะเเพงดังนั้นทำเลเป็นสิ่งสำคัญครับ ควรใส่ใจตรงนี้ด้วยครับ เพราะสินค้าเราขายยากกว่าลูกชิ้นหรือหมูย่างครับพวกนั้น มีราคา 5-20 บาท
เเต่ของเราต่อหน่วยเเพงกว่าเค้าครับ ส่วนวิธีการทำปรุงการย่างไปหาได้ใน google ครับ เเต่ถ้าผมปิ้งเองนะครับ จะทำเเบบนี้ ครับตอนย่างถ้าเตามีขนาดกว้างจะเเบ่งเป็นไฟเเรงกับไฟอ่อนครับ ขั้นเเรกเลย คือ ปลาหมึกเสียบไม้เเล้วเอาไปวางไฟเเรงเลยครับให้ข้างนอกสุก เเต่อย่างไว้นานนะครับเดี่ยวไหม้เเละเอามาปิ้งที่ไฟอ่อนอีกทีครับ เพราะถ้าท่านใช้ไฟเเรงจะสุกข้างในเละครับ

No comments:

Post a Comment