Popular Posts

Monday, April 22, 2013

ลงทุนเปิดร้านรับติดจานดาวเทียม


ลงทุนเปิดร้านรับติดจานดาวเทียม
 
     เมื่อก่อนซัก 10-15 ปีก่อนบ้านไหนมีจานดาวเทียมอยู่บนรังคา เเสดงว่าบ้านนั้นมีช่อง ubc ซึ่งสมัยนั้นเป็นอะไรที่ตลกมากที่ต้องเสียเงินจ่ายค่าดูรายการต่างๆสมัยนั้นยังไม่มีเน็ตใช้เท่าไหร่ ubc พี่เเก เเจกหนังสือรายการทุกเดือนถ้าจำไม่ผิด อย่างที่บอกถ้าบ้านใครติด ubc เปรียบเสมือน มี iphhone3g ยุคเเรก ๆ ก็หมายถึงมีเงินนั้นเองครับ หลังจาก มีการติดจาน ubc อีก 5-10 ปีก็ถึงยุคเคเบิลทีวี 50-60 ช่องอะไรของมันนี่เเหละ มีสาระไม่กี่ช่องเเต่ในยุคเเรกมี HBO ให้ดูด้วย เเละ บอลพรีเมียร สดด้วยพากษ์อังกฏษ mtv ก็มี
 
 
    ช่วงนั้นนับการติด เคเบิลทีวี ถือว่าเป็นยุคเเรกที่คนรับกันได้กับการจ่ายเงินค่าดูรายการต่างๆ เพราะสมัยนั้น ubc เริ่มเป็นที่นิยมเเต่คน คิดว่าเเพง เเต่ถ้าจ่ายเคเบิลรายเดือน รับได้กับเดือนละ 399 บาทพี่เเกมาติดให้ 1 จุดเสร็จเเล้วเราก็ให้ช่างเถือนมาเพิ่มให้เราได้ได้ทั้งบ้าน 3-4 เครื่องได้เลยสบายๆ ผมเดาว่ามีหลายคนที่ทำเเบบนี้ เเต่ไม่กี่ปีที่ผ่านมา ก็ถึงจุดจบเคเบิลทีวี อันเนื่องจาก เเต่ละบ้านมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น อันนั้นได้เเก่ ค่าเน็ต อันนี้ผมถือว่า ยังไม่ใช่ตัวที่มาทำลายเคเบิล เเต่มีหลายบ้านอย่างบ้านผม เลือกที่ติดเน็ตเเทน เคเบิล เพราะยุคนั้น 2เมก 499 บาท ถ้าจำไม่ผิด เราคิดว่าดีกว่ามี เคเบิลก็เลยยกเลิกไปเเต่มาตอนนี้ ที่บ้านผมกับซื้อกล่องรับสัญญาน ถึง 2 กล่อง จำไม่ได้ว่าของเจ้าไหนเเต่ที่บ้านมี ก้างปลาด้วย
 
      ดังนั้น ถือว่าโชคดี ถามว่าทำไมถึง ติดกล่องรับสัญญานดาวเทียมก็เพระา ได้ยินมาว่าซื้อครั้งเดียวดูได้ตลอดชีพไม่ต้องเสียรายเดือนดังนั้น ถือว่าคุ้มไม่ต้องจ่ายรายเดือน ติดทีก็ 1500-2500 บาทได้ ใช้ประมาณ 6 เดือนคืนทุน เเต่รู้นะครับว่าไอ้พวกนี้ไม่ค่อยทนหรอก บางครั้งรายการบางตัวก็ถูกยกเลิกไปต้องไปซื้อีกกล่องนึง อย่างกล่อง GMM RS พวกนี้ค่อนข้างมีรายการดีๆ ให้ดูครบถ้วนเเต่ยังสู้ true ไม่ได้เเต่ก็ถือว่าน่าสนใจ
 
       กลับมาที่ เปิดร้านรับติดกล้องเเละจานดาวเทียม ผมว่าตอนนี้อยู่ในยุคเติมโตนะครับ ถ้าใครเปิดร้านรับติดตั้งผมว่าน่าสนใจครับ ไม่ต้องอะไรมากครับเปิดรับติดจานไปเลยครับ เเละเราไม่ติดให้เค้ารับเป็นเเทนจำหน่ายครับอย่างพี่ผมเนี่ยรับติดอยู่รายดีครับ ยิ่งมีบอลยูโรตอนนี้ยิ่งรายได้ดีครับ ขายได้วันละ 10 -15 กล่องรวมค่าติดตั้งเลย ก็คิดดูกำไรรวมค่าติดจานละ 500 อะครับ ช่วงยูโร ได้วันละ 3000-5000 อะครับ เเต่ตอนนี้เริ่มเงียบตกได้วันละ 1-2 ตัวครับ
 
 
    ถ้าคุณเปิดร้านปีนี้ผมว่ามีโอกาสทำเงินได้เรื่อยๆ 2-3 ปีครับดีไม่ดีถ้าโมเดลธุรกิจ เป็นเเบบซื้อกล่อง 2 ถูกกว่าเดิมนี่เราเสือนอนกินเลยนะครับ เช่น ถ้าท่านติดกล่องเเรกไป ใช้ไป 2 ปีพัง กล่องเเรกราคา 1500 บาทเฉพาะกล่อง กล่องที่สองซื้อเจ้าเดิมคิด 1000 บาท เเล้วท่านได้ส่วนเเบ่ง300-500 นี่ท่านสบายเลยนะครับ เเต่ที่ผมยกตัวอย่างนี้ยังไม่มีนะครับ เเต่ การตลาดในใจผมในการดึงลูกค้าให้ใช่กล่องตัวเอง อีกหน่อยบางรายการ นี่ต้องจ่ายเงินนะครับ กดระหัสเข้าไปดู เหมือน ธุรกิจเกมส์ 5555+

No comments:

Post a Comment