Popular Posts

Tuesday, April 23, 2013

เปิดร้านขายกางเกงยีนส์


เปิดร้านขายกางเกงยีนส์
 
   ถ้าผมจะเปิดร้านขายเสื้อผ้าผมไม่มองพวกเสื้อผ้าเเฟชั่นเลยครับ เเต่เป็นผมไปขายกางเกงยีนส์ดีกว่า เพระายังไงกางเกงยีนเราก็ไม่ต้องกังวลเรื่อง การดูเเล อย่างเสื้อผ้าปกตินะครับ พวกเสื้อยืดอะไรพวกนี้ พี่ท่านไม่ต้องคิดอะไรมากนะครับ ลองเอาไปตากลมพึ่งเเดดอ่อนดูซิครับ ย้วย หรือ ซีดเลยครับ อันนี้เรื่องจริงครับ
    เเถมเรื่องฝุ่นนี้ก็ตัวร้ายเลยครับ ลองผ้าสีขาวซิครับลองเเขวนไว้ซัก 2 อาทิตย์นะครับขนาดในบ้านยังหมองเลยนะครับ ดังนั้นเนี่ยถ้าท่านคิดจะเปิดท้ายขายเสื้อผ้า ผมว่า กางเกงยีนส์เป็นอะไรที่ดูเเลง่ายครับเเถมขายได้ไม่ยากครับ เพราะคนชอบซื้อยีนส์อยู่เเล้วครับ ยิ่งโดนฝุ่นก็สวยไปอีก ยังไงก็ไม่ต้องลำบากเรื่องพวกนี้ครับเเถมกำไรก็ดีด้วยครับกางเกงยีนส์เเละเราไม่ต้องตามเทรนมากด้วยครับ หรือ พูดง่ายมีเวลาขายได้มากกว่าครับ
เงินทุนนะครับ ถ้าเปิดท้ายก็ควรมีซัก 3 size ครับลองไปดูเอาครับ size ละ  3-5 ตัว เเละควรมีซัก 10-15 เเบบครับก็ปาไป 45-60 ตัวเเล้ว ผมว่าเเค่นี้ก็โอเคครับ เพราะกำไร ประมาณ 30-50% เเล้ว ครับ เงินลงทุนเริ่มเเรกก็ประมาณ 2-3 หมื่นบาทน่าจะพอครับ รวมไม้เเขวน ราว เเค่นี้พอครับ
1. หาแบบกางเกงยีนส์หลาย ๆ แบบ เนื่องจากกางเกงที่ขายจะต้องมีโชว์ให้ลูกค้าดูและต้องมีแบบให้เลือกมากแบบ
2. แบบที่เป็นที่นิยมมี 2 แบบ คือ แบบที่ฟอกและแบบยีนส์ขัดหรืออาจเพิ่มแบบอื่นๆ อีก
3. ทรงกางเกง กำลังนิยมได้แก่ขาม้า ซึ่งเป็นที่นิยมทั้งผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งทรงนี้เรียกว่า “ม้าชาย ม้าหญิง” ทรงมาตรฐาน ขากระบอก เอวต่ำ และแบบริมแดง
4. การให้บริการถือว่าเป็นหัวใจสำคัญ และการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นเรื่องใหญ่ที่ผู้ขายต้องระลึกอยู่เสมอว่า “ลูกค้าคือนาย” ซึ่งลูกค้าบางคนชอบให้แนะนำ บางคนก็มีแบบอยู่ในใจแล้ว ผู้ขายต้องคอยสังเกต
5. สังเกตพฤติกรรมของลูกค้าว่าต้องการให้ความช่วยเหลือหรือไม่ ลูกค้าบางคนไม่ชอบการเซ้าซี้ ผู้ขายควรจะทักทายและเชื้อเชิญก็พอ
6. ถ้าลูกค้าขอลองใส่สินค้าก็ต้องให้ลองใส่ เนื่องจากลูกค้าอาจไม่แน่ใจว่าจะเข้ากับตัวไหม และควรมีบริการรับเปลี่ยนคืนเมื่อใส่ไม่ได้ โดยต้องบอกลูกค้าถึงเงื่อนไขของร้านด้วยว่า สามารถเปลี่ยนคืนได้ภายในกี่วัน และมีข้อแม้ว่าห้ามแกะป้ายออกและห้ามซักผ้าเด็ดขาด

No comments:

Post a Comment