Popular Posts

Tuesday, April 23, 2013

ทำธุรกิจขายของทำบุญใส่บาตรพระ


ทำธุรกิจขายของทำบุญใส่บาตรพระ
 
การเปิดร้านขายของทำบุญใส่บาตรพระ
เเถวบ้านผมครับพี่เเกตอนเเรกเป็นร้านข้าวเเกงครับ ขายไม่ดีก็เลย มีเเนวคิดว่าเราก็ขายข้าวเเกงเเละใกล้วัดเเละบริเวณที่ขายเป็นตลาดมีพระเดินผ่านก็เลย ขายของใส่บาตรพระเลย เช่น เปลี่ยนมาเป็นของใส่บาตรดีกว่าก็ดีจริงๆนะครับ ไปหาพระมายื่นหน้าร้านหน่อยนี่ยิ่งดีเลย รายได้ดีครับ
 
 
สรุปเเล้วร้านขายข้าวเเกงเเบ่งเป็นสองหมวดคือขายให้ลูกค้าทั่วไปเเละอีกส่วนเเบ่งมาเป็นชุดใส่บาตรพระทำเงินสองฝั่งเลย จุดขายคือต้องมีพระมายืนหน้าร้าน เท่าที่ผมเห็นคือขายดีนะครับกำไรดีเลย เพราะ ขายได้สองฝั่ง เช่นลูกค้าปกติซื้อไปกิน เเต่ อีกฝั่งไม่ต้องเอาไปกินเเต่เอาไปทำบุญ ลองดูก็ได้ครับรายได้ดีครับ เเต่จะบาปหรือเปล่าอันนี้ต้องไปคิดเอาครับ
 
 
ลงทุนไม่มากครับ 2000-3000 บาทเท่านั้นเเหละครับซื้้อโต๊ะวางของ เท่านั้นเองครับ ในกรณีที่เราไม่ได้ทำของเองนะครับ ท่านก็ไปรับ เเกงถุงถูกๆมานะครับถุงละ 5 บาท น้ำเยอะหน่อยข้าวถุงนึง 5 บาท ขนมหวาน 2 บาททองหยิบทองหยอด น้ำขวดเ็ล็ก 2-3 บาท เเค่นี้ครับ ต้นทุน 15 บาทเเต่ขาย 25 บาท 
 
ถ้าเอาดอกไม้ก็เพิ่มอีก 5 บาท สรุปเเล้วเป็นเงิน 30 บาท 1 ชุด กำไรเหนาะ 10 บาท เเล้ว ไม่ดีหรอครับ ถ้าเหลือท่านก็เอาเเกงมารวมกันไปอุ่นอีกทีข้าวก็เอาไปเเช่ตู้เย็น พรุ่งนี้ก็ขายใหม่ ในที่นี้ท่านต้องมีพื้นที่ขายนะครับ
รวยกับรวย ครับ เเต่จะตกนรกหรือเปล่านี่อีกเรื่อง

No comments:

Post a Comment