Popular Posts

Tuesday, April 23, 2013

การเปิดร้านขายเครื่องดนตรี


การเปิดร้านขายเครื่องดนตรี
 
   อันนี้ความเห็นผมส่วนตัวเลยนะครับ อาจจะผิดก็ได้ เเต่กำไรต่อชิ้นเท่าทีี่ได้ยินมามากกว่า 200-300 % เพราะชาตินึงขายได้เครื่องนึง พวกเครื่องดนตรีหลักๆอะนะครับ เเต่ถ้าเป็นพวก ชิ้นส่วนต่างๆอันนี้ขายดีครับ เช่น ไม้ตีกลอง หรือ ปิกกีตร้า เป็นต้นพวกนี้จะขายดี เเต่ถึงจะดีก็นานกว่าจะขายได้ครับ
 
    หลังบ้านผมเปิดอยู่ร้านนึงครับขายกีต้าร์ไฟฟ้าครับ ผมเห็นมันเอามาวางประดับหน้าร้านมาจะ 1 ปีเเล้วยังขายไม่ได้ผม ถามว่าไม่ขายหรอ พี่เเกบอกไม่ได้กะขายเอามาประดับ ร้าน เเต่ผมว่า พีเเกพูดไปยังงั้นเเหละ เพราะมันขายไม่ได้ไงครับ อันนึงหลายเงินนะครับเป็นหมื่นอะครับ
    ผมเดินเเถวบ้านผมเนี่ยถามๆเนี่ยส่วนใหญ่ไม่เห็นมีบ้านใครมีเลยนะครับ ยิ่งตอนนี้มีของเล่นวัยรุ่นมากกว่าเเต่ก่อนเยอะอย่างสมัยก่อน อุปกรณ์บันเทิงซัก 20-30 ปีก่อนก็ต้องเป็นกีต้าร์ ใช่หรือเปล่าครับ เเต่เดี่ยวนี้มี เฟซบุ๊ค หรือ คอมเป็นต้น ดังนั้นผมว่า เหนื่อยนะครับ ที่จะทำธุรกิจอะไรเเบบนี้
 
 
   คนที่ไม่มีเงินทุนคิดจะลงทุนเเบบนี้เอ็งก็คิดผิดเเล้ว อย่างหลังบ้านผม นอกจากขายเครื่องดนตรีเน้นกีต้าร์ เเล้ว มันยังมีห้องให้เช่า เเต่มันมี 2 ห้องโอเคนะครับชั่วโมงละ 150 บาท อุปกรณ์มาตรฐาน กลอง เบส กีต้าร์ไฟฟ้า คีย์บอร์ด หลักๆ มีเเค่นี้ครับสรุปอยู่ได้เพราะค่าเช่าห้องดนตรี วันนึงก็ได้หลายเงินนะครับ 900-1200 บาท อันนี้คือเสาร์อาทิตย์ วันปกติเเทบไม่มี เพราะคนไม่ครบรวมทั้งเงินไม่ครบด้วย
 
   เพราะกลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียน นักศึกษา เเต่ นักศึกษาน้อยกว่านักเรียนเยอะ เพราะพวกนี้เริ่มคิดได้ว่าควรทำอะไร เหนื่อยครับ ถ้าทำอาชีพนี้เงินทุนต้องมีกลัก 3-4 เเสนบาท อย่างน้อย ก็ค่าทำห้อง อุปกรณ์ให้ดี เเละถ้าทำเเล้วเมื่อไหร่ได้ทุนคืออะครับ เเทบไม่มีทางได้ทุนคืนเลย ถ้าทำเลของคุณไม่ดีจริง จบอะ

No comments:

Post a Comment