Popular Posts

Wednesday, April 24, 2013

ธุรกิจขายสินค้าเเฟชั่นออนไลน์


ธุรกิจขายสินค้าเเฟชั่นออนไลน์
 
ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา คนเมืองหลวงในหลายพื้นที่ก็คงจะได้มีโอกาสลุยน้ำกันบ้าง เพราะด้วยปริมาณฝนที่ตกกันอย่างไม่ลืมหู ลืมตา และสิ่งที่สาวๆ ออฟฟิศมองหา แฟชั่นการแต่งตัวตามของฤดู แฟชั่นหน้าฝนลุยน้ำท่วมอย่างนี้ก็ต้องรองเท้าบูท และเสื้อกันฝน
นฤมน รัตนกิจกำธร เจ้าของเว็บไซต์ www.loome-shop
สำหรับธุรกิจรองเท้าและเสื้อลุยฝนที่เติบโตกันอย่างเป็นล้ำ เป็นสัน ก็ต้องยกให้กับช่องทางการขายผ่านเว็บไซต์ รูปแบบที่มีให้เลือกนับร้อยแบบ บวกกับดีไซน์ที่ทันสมัย ทำให้สาวๆ ออฟฟิศ อดใจไม่ได้ที่จะช้อป รองเท้าบูท และเสื้อกันฝนเก๋มาสวมใส่ นอกเหนือจากร่มคันเก่ง แม้ว่าโอกาสสวมใส่จะมีไม่มีกี่เดือน แต่ก็ยอมควักกระเป๋าซื้อเสื้อกันฝน และรองเท้า ที่ราคาหลักพันบาทมาไว้ครอบครอง และหาโอกาสใส่ในภายหลัง
นฤมน รัตนกิจกำธร เจ้าของเว็บไซต์ www.loome-shop ผู้ซึ่งดำเนินกิจการขายเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ เล่าถึงธุรกิจการขายรองเท้าบูท และเสื้อกันฝน ในช่วงนี้ว่า ผลตอบรับค่อนข้างดีมาก เพราะปัจจุบันทั้งรองบูท และเสื้อกันฝน กลายเป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยม เนื่องจากมีสีสัน และรูปแบบให้เลือกจำนวนมาก เป็นแรงกระตุ้นให้สาวหันมาสวมใส่ เพราะนอกจากจะกันฝน ลุยน้ำได้แล้ว ยังเป็นแฟชั่นการแต่งตัวที่ทำให้สาวได้คลายเครียดกับปัญหาฝนตกไปได้บ้าง แฟชั่นชุดกันฝนนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ โดยเฉพาะผู้นำแฟชั่นอย่างเกาหลี มีชุดกันฝนรูปแบบสีสันสดใส ในขณะที่ประเทศไทยก็เริ่มได้รับความนิยมเมื่อปีที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ฝนตกน้ำท่วม พอมาปีนี้ ก็มีคนนำเข้ามาจำหน่ายมากขึ้น พอถึงฤดูฝน สาวๆ ก็เริ่มมองหาแฟชั่นรองเท้าบูท และเสื้อกันฝนมาสวมใส่แบบอินเทรนด์

แฟชั่นเสื้อกันฝน คุณหนูๆ
ส่วนจุดเริ่มต้นของ lookme-shop เกิดขึ้นมาจากการชักชวน จากน้องสาวคนญาติๆกัน ซึ่งมีประสบการณ์การขายผ่านเว็บไซต์มาก่อน ผลตอบแทนค่อนข้างดี และไม่ต้องลงทุนเปิดหน้าร้าน ใช้ช่องทางอินเตอร์เน็ตเป็นหน้าร้าน แบบไม่มีต้นทุน และประกอบกับมองถึงหลักความจริง ที่ว่า มันช่วยให้เราสามารถขายสินค้าได้ทั่วประเทศ โดยเฉพาะคนต่างจังหวัด ซึ่งบางครั้งอยู่ในพื้นที่ อาจจะห่างไกลจากศูนย์การค้า หรือแหล่งซอปปิ้งสำคัญๆ ก็สามารถที่จะซื้อสินค้าแบบใหม่ที่ทันสมัยพร้อมกับคนเมืองหลวงได้
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าช่วงฤดูฝนในบ้านเราจะมีแค่ไม่กี่เดือน แต่ด้วยความที่รองเท้าบูทได้มีการพัฒนารูปแบบ เป็นแฟชั่นที่สวยงามสำหรับสาวๆไปแล้ว ทำให้การขายรองเท้าบูท ไม่ได้มีเฉพาะแค่ช่วงเดือนที่ฝนตก คือ สิงหาคมถึงพฤศจิกายน เท่านั้น แต่มีกลุ่มลูกค้าที่ต้องสวมใส่รองเท้าบูทเป็นประจำ เช่น แพปลา ก็หันมาสนใจแฟชั่นรองเท้าบูทสีสันสดใส และซื้อสวมใส่แทนรองเท้าบูทสีดำธรรมดาที่ใส่กันทั่วไป ทำให้ปัจจุบันสามารถขายรองเท้าบูทได้ทั้งปี
มีหลายแบบหลายไสต์ตามความชอบของแต่ละวัย
สำหรับราคารองเท้า มีตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักพันบาท ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับรองเท้าบูททั่วไป เพราะเลือกรองเท้าแบรนด์เนมที่เป็นสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศ โดยการซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายในประเทศ ในส่วนของแบบมีให้เลือกหลายสิบแบบ รูปแบบที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้ จะเป็นแฟชั่นรองเท้าลายจุด
ที่มาของการเลือกนำรองเท้าบูทมาขาย มาจากการที่ตัวเองได้มีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศ เห็นแฟชั่นรองเท้าบูท และเสื้อกันฝนที่วัยรุ่นสวมใส่กันดูสีสันสดใส เกิดความคิดว่าน่าจะลองนำเข้ามาขายในประเทศไทย (ตอนนั้นก็คิดว่าจะขายได้หรือเปล่า เพราะถ้าบ้านเราเวลาแต่งตัวเยอะไปคนก็มองว่าแปลก ) และความฝันก็เป็นความจริง เพราะที่บ้านเราฝนตกหนัก และมีน้ำท่วมเป็นบางพื้นที่ทำให้มีลูกค้าสั่งซื้อเข้ามามากขึ้น ซึ่งในส่วนของแฟชั่นหน้าฝน เริ่มขายปีนี้เป็นปีแรก แต่สำหรับเว็บไซต์ lookme-shop เปิดดำเนินการมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ประมาณ 1 ปี สินค้าของเราหลักเป็นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายแฟชั่นเน้นความทันสมัย
การเติบโตของ lookme – shop ถือว่าค่อนข้างดี เพราะปัจจุบันความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะการซื้อขายผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสะดวก สบาย ลูกค้าเพียงแค่นั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือ บนโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถสั่งซื้อสินค้าในแบบที่ต้องการได้ และประกอบกับ มีผู้ประกอบการที่สนใจมาเปิดร้านค้าบนโลกออนไลน์กันมากขึ้น ดูจากร้านค้าที่เปิดใหม่บนอินเตอร์เน็ตวันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 50 ร้าน ลูกค้าก็จะมีตัวเลือกมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางไปช้อปปิ้ง โดยเฉพาะลูกค้าต่างจังหวัด ก็สามารถแต่งตัวตามแฟชั่นเหมือนคนกรุงเทพฯได้
นฤมน เล่าว่า ตนเองมีรายได้จากการขายสินค้าผ่านเว็บไซต์เดือนหนึ่งอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาทถึง 20,000 บาท ซึ่งเป็นรายได้เสริมจากงานประจำ เพราะการขายผ่านเว็บไซต์ใช้เวลาไม่มาก จึงไม่กระทบต่องานประจำที่ทำอยู่ โดยเริ่มต้นจากน้องสาวสอนวิธีการทำเว็บไซต์ ปัจจุบันมีเว็บไซต์สำเร็จรูปเกิดขึ้นมาก ทำให้ง่ายไม่ยุ่งยากอะไร ใครก็สามารถทำการค้าบนเว็บไซต์ได้ ส่วนการลงทุน ส่วนใหญ่ใช้ไปกับการลงทุนซื้อสินค้ามากกว่า เริ่มต้นลงทุนไปประมาณ 4,000 บาท ปัจจุบันต้องใช้เงินทุนหมุนเวียนต่อเดือนประมาณ 8,000-9,000 บาท
สำหรับแนวคิดในการเลือกซื้อสินค้ามาขายบนเว็บไซต์ โดยส่วนตัวเป็นคนชอบแต่งตัวตามแฟชั่น ก็เลือกทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ และถนัดก่อน ส่วนการเลือกสินค้ามาขายช่วงหน้าฝน เกิดมาจากส่วนตัวเองเป็นคนชอบอะไรที่สวยๆๆและดูดี และปัญหาที่พบกับตัวเอง คือ เวลาหน้าฝนมันเป็นอะไร ที่เปียกแฉะสกปรกเลอะเทอะ นึกถึงเวลาไปทำงานรองเท้าใส่ หรือ ชุดทำงาน รวมถึงผมที่ไดร์ไปสวย พอเปียกฝน วันนั้น ก็คงไม่อยากทำงาน ซึ่งสาวหลายคนก็คิดเหมือนกับเราก็เลยลองหาอะไรที่ช่วยให้ใส่แล้วเป็นแฟชั่นและดูดีที่เหมาะกับสภาพหน้าฝน จึงได้เป็นที่มาของธุรกิจดังกล่าว และก็ไม่ผิดหวังและผลตอบรับที่ออกมาดีเกินคาด
โทร.08-1997-9922 www.lookme-shop.com

No comments:

Post a Comment