Popular Posts

Wednesday, April 24, 2013

เปิดร้านขายข้าวเเกง


เปิดร้านขายข้าวเเกง
 
ปัจจุบันอาชีพขายข้าวแกงนั้น สามารถสร้างกำไรให้แก่จำของร้านจำนวนมากเพราะผู้คนในปัจจุบันเวลาในการใช้ชีวิตมีจำนวนจำกัด จึงต้องการความสะดวกและรวดเร็วในการหุงหาอาหาร อาหารจานด่วนแบบง่ายๆก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้ผู้บริโภคหันมาใช้บริการกันบ่อยครั้ง เพราะนอกจากจะเป็นการประหยัดเวลาแล้ว ยังมีรสชาติอร่อย มีความสะดวกและรวดเร็วโดยที่เราไม่ต้องใช้เวลาทำกินเอง สามารถเลือกกับข้าวได้หลายอย่างในจานเดียว ซื้อใส่ถุงกลับไปทานที่บ้านก็ได้และมีอาหารมากมายให้เราเลือกรับประทาน
ร้านขายข้าวราดแกง
ร้านขายข้าวแกงนั้นเราสามารถพบเห็นได้ทั้งแบบขายบนรถเข็นแบบเข็นแล้วมีโต๊ะ-เก้าอี้มาวางเป็นร้านเล็กๆ ให้ลูกค้านั่งรับประทาน และแบบรถเข็นขายได้ทุกที่ซึ่งสามารถหาลูกค้าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะแบบรถเข็นที่สามารถเข็นออกไปขายที่ไหนก็ได้นั้น เราไม่ได้นั่งขายอยู่ที่เดิมแต่ถ้าเรารู้ว่าที่ไหนมีคนเดินพลุกพล่านเราก็เข็นรถข้าวแกง ไปขายในที่ๆ มีคนเยอะๆ หรือตามที่ชุมชน ในซอย หน้าโรงเรียน หน้าตลาด แม้แต่ตามแหล่งที่มีพนักงานหรือคนทำงานมากๆ เราก็สามารถที่จะเข็นรถข้าวแกงไปขายได้ทุกที่ เลยค่ะ แต่แบบรถเข็นที่มีโต๊ะ-เก้าอี้และเปิดเป็นร้านข้าวแกงริมทางนั้น ส่วนมากร้านข้าวแกงแบบนี้เขาเลือกที่จะขายอยู่กับที่ เพราะส่วนใหญ่จะหาทำเลดีๆ และมีคนเดินเยอะๆ ทำให้ขายดีแล้วถ้ารสชาติอาหารนั้นอร่อยถูกปากคนกินแล้วล่ะก็ รับรองว่ามีลูกค้าประจำที่จะต้องมาอุดหนุนทุกวันแน่นอนค่ะ

อีกแบบหนึ่งคือเปิดเป็นร้านขายข้าวราดแกงโดยเฉพาะ การเปิดร้านขายข้าวราดแกงนั้นเราจะต้องมีพนักงานคอยช่วยดูแลเอาใจใส่ลูกค้าที่มารับประทานอาหารของเรา เพราะถ้าร้านของเราทำอาหารอร่อยเชื่อว่าจะต้องมีลูกค้ามาอุดหนุนเป็นจำนวนมากแน่ๆ ค่ะ ถ้าเรามีทำเลร้านที่ดีมีคนเดินพลุกพล่านหรือจะเป็นแบบร้านข้าวแกงข้างทาง เป็นทางผ่านของคนเดินทางให้มาใช้บริการในช่วงพักรถก็ได้นะค่ะ และมีการจัดร้านให้สะอาดน่าอยู่ บรรยากาศดี อาหารอร่อย พนักงานให้บริการดี มีใครบ้างหละค่ะที่มากินที่นี่แล้วจะไม่ประทับใจ ครั้งต่อๆ ไปจะต้องกลับมากินอีกหนแน่นอนเลยค่ะ
อาชีพขายข้าวราดแกง
อาชีพขายข้าวแกงนั้น นอกจากจะได้กำไรดีแล้วยังเป็นธุรกิจครอบครัวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย มีสมาชิกในครอบครัวช่วยกันดูแลและคอยเอาใจใส่ในเรื่องรสชาติอาหาร และเราต้องดูความต้องการของลูกค้าด้วยว่าขณะนี้ลูกค้ามีความต้องการทานอาหารประเภทไหนมากที่สุด ปรับปรุงรสชาติและคิดเมนูที่แปลกใหม่ทุกวัน เอาใจใส่เรื่องของความสะอาด บริการด้วยรอยยิ้มและความเอาใจใส่ เพียงเท่านี้ลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่ร้านก็จะประทับใจในการบริการของเราแล้วค่ะ และถ้ารสชาติอาหารของร้านเราอร่อยรับรองได้ว่า เราไม่ต้องติดประกาศโฆษณาให้เปลืองเงินเลยค่ะ ลูกค้าที่เขามากินนี่แหละที่จะช่วยโฆษณาร้านข้าวแกงของเราเอง ดิฉันเคยลองไปถามร้านข้าวแกงบางร้าน เขามีกำไรจากการขายข้าวแกงถึงเดือนละ 4 หมื่น ถึง 5 หมื่นบาทต่อเดือน ร้านของเขามีลูกค้ามาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก เพราะอาหารมีรสชาติอร่อย สะอาด และเอาใจใส่ในเรื่องของการบริการ ทำให้ร้านข้าวแกงร้านนี้ทำกำไรให้เจ้าของร้านได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ
ขายข้าวราดแกงหลังน้ำท่วม
และในช่วงนี้ความต้องการในการซื้ออาหารมีเป็นจำนวนมาก หลังน้ำท่วมนี้ผู้คนที่ติดอยู่ในบ้านเป็นเวลานานจะต้องนึกถึงอาหารที่พวกเขาคุ้นเคยและกินเป็นประจำ พวกเขาจะต้องออกมาจับจ่ายซื้อของและหาของอร่อยๆ กินหลังน้ำท่วมนี้แน่ๆ ค่ะ เป็นโอกาสดีที่เราจะได้สร้างรายได้ในช่วงที่มีความต้องการจากผู้บริโภคจำนวนมากนี้ สร้างกำไรจากการขายข้าวแกงให้ได้เยอะๆ ค่ะ ดิฉันเชื่อว่าหลังน้ำท่วมจะต้องขายข้าวแกงดีแน่นอนค่ะ
ที่มา http://ohomakemoney.com

No comments:

Post a Comment