Popular Posts

Sunday, April 21, 2013

ทำธุรกิจร้านขายซูชิ


ทำธุรกิจร้านขายซูชิ
 
ปริมาณรถยนต์ที่วิ่งผ่านทางด่านประชาชื่นในแต่ละวันกว่า 50,000 คัน กลายเป็นทำเลทองอีกหนึ่งแห่งที่ผู้ประกอบการทั่วไปอาจมองข้าม แต่สำหรับนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงเล็งเห็นโอกาสจึงนำร่องด้วยการเปิดร้านซาลาเปา “คุณเหวิน” บริเวณจุดพักรถทางด่วนประชาชื่นจนประสบความสำเร็จ ล่าสุดเสิร์ฟอาหารต้นกำเนิดจากแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง “ซูชิ” กลายเป็นธุรกิจซูชิบนทางด่วนรายแรกของไทยกับร้าน ‘ไดอิจิ’ (Daiichi)
 

ซูชิหน้าต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกสรร
ความสำเร็จจากธุรกิจร้านซาลาเปาคุณเหวิน เน้นจุดขายลูกใหญ่ไส้เยอะ จนถูกใจลูกค้าที่พักอิ่มท้อง ณ จุดพักรถทางด่วนประชาชื่น (ขาออกไปแจ้งวัฒนะ) ทำให้ “ไชยวัฒน์ อเนกวิโรจน์” นักธุรกิจหนุ่มมองเห็นอีกหนึ่งโอกาสธุรกิจที่น่าจะเติบโตได้ไม่แพ้ซาลาเปา นั่นคือ ซูชิ อาหารว่างที่รับประทานสะดวกใช้เวลาไม่นาน น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ทางด่วนที่ต้องการความเร่งรีบ และซูชิยังเป็นอาหารที่คนเมืองคุ้นเคยเป็นอย่างดี ดังนั้นจึงไม่น่ายากหากจะดำเนินธุรกิจนี้
 

ซูชิหน้าปลาไหล
“หลังจากที่เราเปิดร้านซาลาเปาคุณเหวินบริเวณจุดพักรถทางด่วนประชาชื่นก็ได้รับการตอบรับดีจากลูกค้า ที่นอกจากจะยอมรับในรสชาติและคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมาผลิตแล้ว ยังเป็นอาหารว่างที่รับประทานง่าย ราคาไม่แพง แถมยังเป็นอาหารที่ให้ผู้ขับรถสามารถรับประทานได้ระหว่างทางได้สะดวก จากจุดนี้เมื่อเราได้พื้นที่บริเวณทางด่วนเพิ่มก็คิดหาธุรกิจอาหารประเภทอื่นเพิ่มรายได้ โดยอาศัยประสบการณ์จากร้านซาลาเปาเป็นแนวทางศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคให้แก่ร้านซูชิ”
 
แคลิฟอร์เนีย เตมากิ (Californai Temaki) หรือ ข้าวห่อสาหร่ายแบบกรวย
ระยะเวลาเพียงไม่ถึงเดือนพื้นที่เล็กๆ ขนาด 4×3 เมตร ก็กลายเป็นที่ตั้งร้านซูชิ ไดอิจิ ตกแต่งหน้าร้านด้วยธงญี่ปุ่นสะดุดตา ส่วนภายในร้านเป็นตู้กระจกและครัวขนาดเล็กข้างๆ กันสำหรับให้พ่อครัวระดับเชฟจากโรงแรมชื่อดังผลิตซูชิกันแบบทำไปขายไปให้ลูกค้าเชื่อมั่นในความสดใหม่ สนนราคาที่ชิ้นละ 12 บาท แต่หากซื้อ 10 ชิ้น ราคาจะเหลือเพียง 100 บาทเท่านั้น
 

ซาซิมิ เซต ราคา 200 บาท
การคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ถือเป็นหัวใจสำคัญสำหรับธุรกิจนี้ ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ละเลยกลับเอาใจใส่เรื่องนี้มาเป็นอันดับ 1 ปัจจุบันทางร้านซูชิ ไอดิจิ มีซูชิ 14 หน้าให้ลูกค้าได้เลือกสรรตามใจชอบ วัตถุดิบหลักที่เลือกใช้ ได้แก่ ปลาแซลมอน นำเข้ามาจากประเทศนอร์เวย์ ที่ใช้เวลาเพียงไม่นานก็กลายเป็นหน้าซูชิขายดีอันดับ 1 ของร้าน นอกจากนี้ยังมีหน้าไข่กุ้ง, หอยเชลล์ดองกิมจิ, ยำสาหร่าย, หน้ากุ้งเล็ก, หน้าอโวคาโด และปลาแซลมอน, หน้าปลาซาบะ และแคลิฟอร์เนียมากิ รวมถึงหน้าปรองดอง ที่ได้นำไข่กุ้งสีเหลือง และสีส้ม มาคลุกลงบนข้าวปั้น เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสินค้าประเภท Box Set ได้แก่ ซาซิมิ เซต (200 บาท) ประกอบด้วยเนื้อปลาแซลมอน 5 ชิ้น ปูอัด เครื่องเคียง (หัวไชเท้าฝอย และแตงกวา), ปลาไหล เซต เป็นข้าวปั้นหน้าปลาไหลจำนวน 6 ชิ้น (100 บาท), ยำสาหร่าย (50 บาท)
ซูชิปรองดอง ใช้ไข่กุ้งสีเหลือง และสีส้ม มาตกแต่งบนข้าวปั้น
สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ใช้ทางด่วนแวะซื้อรับประทานระหว่างทางแล้ว ยังเป็นกลุ่มครอบครัวที่ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านอีกด้วย หลังจากเชื่อมั่นในคุณภาพวัตถุดิบที่ร้านไดอิจิเลือกใช้ ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยแผนในอนาคตจะขยายสาขาร้านไดอิจิไปบริเวณที่พักริมทางด่วนประชาชื่นขาเข้าอีกหนึ่งแห่งเพื่อรองรับลูกค้าและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในฐานะซูชิบนทางด่วน พร้อมเล็งขยายสาขาตามทางด่วนย่านชุมชนมากขึ้นอีกด้วย
จัดเสิร์ฟในภาชนะรูปเรือน่ารับประทาน
ตัวเลือกทำเลดีๆ อย่างบนทางด่วน กลับกลายเป็นทำเลทองที่หลายคนมองข้าม แต่หากพิจารณาอย่างถ่องแท้แล้ว จะพบว่าเป็นทำเลปราศจากคู่แข่ง เนื่องจากผู้บริหารทางด่วนจะเลือกผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าไม่ซ้ำกัน รวมถึงเน้นธุรกิจประเภทอาหารต้องรับประทานสะดวก เสิร์ฟอาหารให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ป้องกันรถติดจากการจอดซื้อสินค้านาน ดังนั้นการจะทำให้แบรนด์ร้านไดอิจิ แจ้งเกิดในฐานะ “ซูชิ บนทางด่วน” เจ้าแรกในไทยจึงไม่ใช่เรื่องยาก
นำเข้าปลาแซลมอนทั้งตัวจากประเทศนอร์เวย์
บรรยากาศบริเวณหน้าร้านบริเวณทางด่วนประชาชื่นขาออก
***สนใจติดต่อ 08-9922-4600, 0-2295-4114 และ 0-2682-9255***

No comments:

Post a Comment