Popular Posts

Sunday, April 21, 2013

ธุรกิจเปิดร้านขายหมูกะทะ


ธุรกิจเปิดร้านขายหมูกะทะ
 
     การเปิดร้านขายหมูกะทะ เค้าว่ากำไรดีนะครับเพราะหมูกะทะเนี่ยมันเป็นการกระจายต้นทุนครับ อย่างเเถวบ้านผมคิดต่อหัวที่หัวละ 129 บาทครับ เเต่เครื่องดื่ม เเยกต่างหากครับ ถามว่าได้กำไรหรือเปล่าเค้าว่ากำไรดีครับเเต่คนต้องนั่งทุกโต๊ะนะครับ เเต่จะกี่รอบไม่รู้เเต่ถ้ามี 100 โต๊ะต้องได้ทุกโต๊ะเเหละอย่างน้อย 2 คนเค้าคำนวนค่าของประมาณนี้ครับ อย่างพวกหมูหมักอะไรพวกนี้ เค้าเก็บได้ครับ อย่าง 100 โต๊ะ โต๊ะละ 2 คนก็ 200  คูณ 129 ก็ได้เเล้ว 25800 บาท
      นี่ยังไม่รวมเครื่องดื่มอีกนะครับ ได้เเน่วันละ 3 หมื่นบาท กำไรต้องมี 8-9พันบาท หักค่าของอะไรเเล้วเเต่ในความจริงมันไม่ใช่ซิครับ มี 100 โต๊ะจะเต็มก็วันศุกร์-อาทิตย์ เท่านั้นเเหละครับ นอกนั้นเหลือครึ่งต่อครึ่งครับ เเต่อย่างเราก็กะของได้ครับเเต่ที่ทำเเล้วเจ๊งๆเนี่ย เพราะต้นทุนอย่างอื่นมันเเพงไงครับ ค่า cable ทีวี ค่าจ้างพนักงาน 100 โต๊ะต้องมี 10-16 คน ตีไปเดือนละ 6000 บาทอะ เท่าไหร่เเล้ว
     ดังนั้นถ้าจะทำหมูกะทะมีต้นทุนใหญ่ก็คือ ค่าจ้างพนักงาน กับ ค่าเช่าสถานที นี่เเหละครับ เเต่ในที่นี้ อาหารต้องหลากหลาย เเละน้ำจิ้ม ต้องอร่อยด้วยครับ ถ้า เรื่องอาหารไม่ผ่านก็ไม่ต้องคิดอย่างอื่นอีกเเล้วครับ อย่างเเถวบ้านผมนะครับ นอกจากพวกย่างๆเเล้วนะครับ ยังมี ไอติมขนมปัง พิซซ่า กุ้งอบวุ้นเส้นก็มี ส้มตำก็มี ขนมหวานก็มี เฟนฟรายก็มี เเม่เจ้า
    ร้านนี้นะครับวันปกติยังไม่เต็มเลยครับ เหลือครึ่งๆเลยเพราะ โรงเรียนอะไรพวกนี้มันอยู่ดึกไม่ได้ เเต่เป็นวันศุกร์ – อาทิตย์ ร้านนี้เเทบไม่มีโต๊ะให้นั่ง อย่างที่เ้ค้าทำกัน คือจ้างประจำพนักงานเเต่ครึ่งเดียวครับส่วนอีกครึ่งจ้างพม่าเอาครับ พวกนี้เอามาช่วงศุกร์- อาทิตย์ ครับ ทำไมถึง วันหยุดขายดีเพราะหมูกะทะเค้าขายกัน 17.00-  24.00 ดังนั้นถ้าวันปกติตอนเช้าก็ต้องไปเรียน ไปทำงานกันหมดไงครับพี่น้อง

No comments:

Post a Comment