Popular Posts

Monday, April 22, 2013

เปิดร้านซ่อมวิทยุ โทรทัศน์ เครื่องเล่น dvd


เปิดร้านซ่อมวิทยุ โทรทัศน์ เครื่องเล่น dvd
 
ออกตัวก่อนเลย บทความนี้เป็นความคิดผมส่วนตัวล้วนๆเลยนะครับ
เเถวบ้านผม ( เเถวบ้านมึงอีกเเล้ว) ก็อย่างที่ผมบอกนะครับว่า บ้านผมอยู่ชุมชนหรือตลาดนั้นเอง ก็มักจะเห็นร้านค้าหลากหลายประเภทครับ
      อันนี้ยกตัวอย่างพวกร้านซ่อมอะไรพวกนี้เดี๋ยวนี้ไม่มีให้เห็นเเล้วครับ เพราะ สมัยนี้ tv เราก็ใช้ lcd ใช่หรือเปล่ามันซ่อมยังไงหว่า lcd เนี่ยเเ่ต่ซ่อมได้นะครับ เพราะช่างพี่เเกก็มีความก้าวหน้าเหมือนกันเเต่เป็นกรณีเปลี่ยนอะไหล่นะครับ ถ้าเป็นอย่างอื่นยากหน่อย เเต่ถึงจะซ่อมได้เเต่อะใหล่พวกนี้มันเเพงครับ อย่างบ้านผู้จัดการผมเนี่ยซื้อ lcd sony 32 นิ้วมาได้เกือบ 3 ปีเเล้วซื้อมา 16000 บาท ความละเอียดระดับ HD ครับ 720P
      เสียครับเอาไปซ่อมพี่เเกคิด ค่าซ่อม 4500 บาท ผมเดาว่าค่าชิ้นส่วนไม่น่าเกิน 3000 บาท เเต่พี่เเกคิดค่าซ่อมกว่า 1000 บาทเลย เเต่เข้าใจนะครับเพราะเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีคนเค้าซ่อมกันเเล้ว อย่างเครื่องเล่น dvd ตอนนี้ ราคาเเถวโลตัสพี่เเกขายเครื่องละ 1000-1500 ก็มีเเต่ภาพไม่ค่อยชัด ถ้าจะเอาให้ดีต้องเป็นรุ่นที่มี HDMI มาให้ด้วยราคา 2000-2500 บาทก็ลองคิดดูนะครับ เครื่องเล่น dvd เนี่ย ราคา 1000 บาท ใช้ได้สามสี่เดือนเสีย เป็นผมก็เอานะครับ ดีกว่าไปซื้อรุ่นละ 3-4 พันบาท ยังไงก็คุ้ม
       ลองคิดดูได้นะครับว่า dvd เครื่องละ 1000 บาทเอาไปซ่อมพี่เเกคิด 3-4 ร้อยบาท ใครมันจะเอาไปซ่อม สมัยก่อนพวกร้านซ่อมเนี่ยพี่เเก จะของเต็มร้านเลย เพิ่งมารู้ว่าที่พี่เเก มีทีวีเก่าเยอะก็เพราะพี่เเกเอาอะไหล่นั้นเเหละครับ เเต่มาสมัย lcd นี่หมดหนทางจริงๆครับพี่น้อง มีชิ้นส่วนไม่กี่ชิ้น เเต่ละชิ้นเป็น cpu บอร์ดมาให้เลย มันจะซ่อมยังไงวะ ยิ่งต่อไปภายภาคหน้า สมาร์ท tv มาคงไม่มีใครซ่อมอีกเเล้ว ถ้าใครอยากจะเปิดร้านซ่อมผมคิดว่าพออยู่ได้ครับเเต่ท้ายที่สุดก็ปิดกิจการเชื่อผมดิ

No comments:

Post a Comment