Popular Posts

Tuesday, April 23, 2013

การทำธุรกิจร้านขายติ่มซำ


การทำธุรกิจร้านขายติ่มซำ
 
การเปิดร้านขายติ่มซำ
        ติ่มซำ อาหารว่างที่ชาวจีนนิยมทานคู่กับการจิบน้ำชายามเช้า หรือทานเพื่อเรียกน้ำย่อยในมื้อเที่ยง และมื้อเย็น ถือเป็นวัฒนธรรมที่ชาวจีนปฏิบัติกันมาหลายชั่วอายุคน ติ่มซำจัดได้ว่าเป็นอาหารว่าง ที่ช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ ได้เป็นอย่างดี เพราะชาวจีนมักใช้เวลาเลือกสรรอาหารจานโปรดหลายสิบเมนู อย่างละเมียดละไม กับรสชาติ อันโอชะขณะร่วมสนทนากับเพื่อนที่รู้ใจ หรือแม้กระทั่งปรึกษาธุรกิจโดยมีติ่มซำ เมนูอร่อยเชื่อมท่ามกลาง การพูดคุย แต่เดิมติ่มซำรสเลิศจะมีบริการเฉพาะในภัตตาคารใหญ่ เท่านั้น ด้วยความที่ต้องการให้คนไทยได้ ลิ้มรสอาหารว่างที่เอร็ดอร่อยได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น
        คุณธีรภพ ศิรประภาธรรม จึงได้ก่อตั้ง “โชคดีติ่มซำ เรสเตอรองค์” สาขาบรรทัดทองขึ้นเป็นสาขาแรกในปี พ.ศ. 2543 โดยมีแนวคิดที่ ต้องการนำเสนอ ติ่มซำในรูปแบบใหม่เป็นเจ้าแรกในกรุงเทพฯ นั่นคือ ติ่มซำนึ่งสดๆ พร้อมด้วยบักกกุดเต๋รส กลมกล่อม หอมละมุนและเปี่ยมด้วยประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งเป็นสูตรลับที่ถ่ายทอดกันมาเฉพาะคนใน ตระกูลเท่านั้น ไม่นานนัก “โชคดีติ่มซำ เรสเตอรองค์” ก็ได้กระแสตอบรับดี เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จากผู้บริโภคทุกกลุ่ม วัยรุ่น คนหนุ่มสาว วัยทำงาน ไปจนถึงกลุ่มครอบครัว นักธุรกิจ ฯลฯ ต่างกล่าวขาน ถึงความสด สะอาด ความพิถีพิถัน รวมถึงเมนูอร่อยที่มีให้เลือกหลากหลายกว่า 60 เมนู และจุดเด่นที่สำคัญอีกประการที่ทำให้ “โชคดีติ่มซำ เรสเตอรองค์” แตกต่างจากคู่แข่งที่เด่นชัดก็คือ การเปิดให้บริการแบบ 24 ชั่วโมง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกกลุ่ม
        ไม่ว่าจะต้องการอาหารแบบอยู่ท้อง หรือรองท้องเบาๆ ก่อนเข้านอน นอกจากนี้ “โชคดีติ่มซำ เรสเตอรองค์” ยังได้รับความสนใจจากนักธุรกิจติดต่อขอซื้อ ตลอดจนสมัครร่วมเป็นร้านสาขา จนถึงขั้นต้องขยายสาขาออกไป ได้อย่างรวดเร็ว โดยมีจำนวนสาขาทั้งหมด 24 สาขา เป็นสาขาที่บริษัทฯ ดำเนินกิจการเอง 9 สาขา และเป็นสาขาเฟรนไซส์ 15 สาขา ครอบคลุมย่าน ที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน เพื่อลูกค้าได้รับการบริการอย่างสะดวกสบายและทั่วถึงทุกจุดบริการ
1.สิ่งที่จะได้รับจากการลงทุนเบื้องต้นคืออะไร
 ร้านที่ได้รับการตกแต่งเหมือนร้านต้นแบบ
 วัสดุ อุปกรณ์ที่ต้องใช้ในร้านครบชุด
 ป้ายชื่อร้าน ในช่วงเปิดร้าน
 โปรแกรมการโฆษณา ประชาสัมพันธ์และการตลาด
 การฝึกอบรมพนักงาน
 ระบบการสนับสนุนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
2.ระยะเวลาการตกแต่งและเปิดร้าน
 ใช้ระยเวลาประมาณ 1.5-3 เดือนในการตกแต่งร้านเพื่อเปิดดำเนินการ
3.มีการกำหนดจำนวนขั้นต่ำในการซื้อสินค้าหรือไม่ จำนวนเท่าไหร่
 ไม่มี เพราะธุรกิจเราไม่ใช่ธุรกิจค้าส่งที่ต้องการขายสินค้าปริมาณมากๆ แต่เราเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่ต้องการ ให้แฟรนไชส์ซีทุกท่านได้รับเฉพาะสินค้าที่เหมาะสมในการจำหน่ายให้กับ ลูกค้า
4.ทางบริษัทฯ ช่วยเหลือในการแนะนำ และ เลือก Location ให้ด้วยหรือไม่
 ใช่ เรามีทีมผู้ชำนาญที่จะแนะนำการเลือกทำเลที่เหมาะสมกับธุรกิจโชคดีติ่มซำให้กับท่าน และหากจำเป็นเราสามารถช่วยเป็นตัวแทนในการเจรจาต่อรองเรื่องค่าเช่าให้กับท่าน และมีทำเลพื้นที่ที่เหมาะสมอีกช่องทางให้เลือก
5.ขนาดพื้นที่ที่เหมาะสมกับธุรกิจควรเป็นเท่าไหร่
 พื้นที่ที่เหมาะสม ได้แก่ อาคารพาณิชย์ 2 คูหา หรือมีพื้นที่ในห้างสรรพสินค้าไม่ต่ำกว่า 100ตรม.
6.ทางบริษัทฯ ช่วยจัดหาพนักงานให้ด้วยหรือไม่
 ใช่ หากท่านจำเป็น (โดยปกติแฟรนไชส์ซีจะเป็นผู้จัดหาพนักงานเอง)
7.ระยะเวลาในการฝึกอบรม
 ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือนในการอบรมที่สำนักงานใหญ

No comments:

Post a Comment