Popular Posts

Tuesday, April 23, 2013

การลงทุนเปิดร้านถ่ายเอกสาร


การลงทุนเปิดร้านถ่ายเอกสาร
 
ธุรกิจถ่ายเอกสาร ลงทุน 120,000 บาท เปิดร้านได้เลย
เราคือมืออาชีพในธุรกิจร้านถ่ายเอกสาร รับจัดทำร้านถ่ายเอกสารให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ ด้วยเงินลงทุนเพียง 120,000 บาท ท่านก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจถ่ายเอกสารได้ทันที บริการรวดเร็วทันใจ เปิดร้านได้ใน 3 วันเป็นอย่างช้า และด้วยเงินลงทุนที่ต่ำทำให้ท่านประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆได้เป็นอย่างมาก เพราะอุปกรณ์ที่เราจัดให้มีครบครันพร้อมให้บริการลูกค้าในทุกรูปแบบเพื่องานถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลครบวงจร
สนใจติดต่อ คุณโอ๊ต 0846046603และ0850061030
โดยรายละเอียดอุปกรณ์ที่จัดให้มีดังนี้
1.เครื่องถ่ายเอกสารยี่ห้อ CANON IR3320I ระบบดิจิตอลเป็นเครื่องถ่ายเอกสาร multifunction สามารถ Print / Scan / Copy / Fax ,ความเร็ว ในการถ่ายเอกสาร 33แผ่น/นาที ,ความละเอียดในการถ่าย 1200 x 600 dpi ระดับความสีดำได้ 256 ระดับ ,สามารถถ่ายสำเนาเอกสารกระดาษ A5 – A3 ,ย่อ-ขยาย ได้ตั้งแต่ 25-800% ,มีอุปกรณ์ป้อมต้นฉบับอัตโนมัติ (RDF) ,ตลับป้อนกระดาษจุได้ 500 แผ่น 4ถาดและถาดป้อมมือจุกระดาษได้ 50 แผ่น ,สามารถกดจำนวนการถ่ายได้ตั้งแต่ 1-999 แผ่น ,สามารถใช้ถ่ายต้นฉบับ โดยใช้ฝาฝีดกระดาษ RDF โดยไม่ต้องเปิดถ่ายทีละแผ่นเป็นเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอล อ่านต้นฉบับ ครั้งเดียวและสามารถถ่ายได้โดยหลอดภาพไม่ต้องสแกนอีก,หลอดส่องต้นฉบับเป็นแบบ หลอดฟลูออเรสเซ้นต์ถ่ายเอกสารได้ 2 หน้าภายในตัวเครื่องเอง,สามารถจัดเรียงเอกสารได้ไม่น้อยกว่า 99 ชุดระบบผงหมึกแห้ง สามารถถ่ายงานได้มากกว่า 15,000 แผ่น ที่น้ำหนักหมึก 500 gควบคุมการทำงานด้วยจอแบบสัมผัส LCD Display ,บอกตำแหน่งเวลากระดาษติดที่หน้าจอ LCD ซึ่งง่ายต่อการนำกระดาษออกจากเครื่องเมื่อกระดาษติด,แม่พิมพ์ภาพ ใช้งานได้ถึง 55,000 แผ่น ,สามารถถ่ายเอกสารต่อเดือนได้ถึง 120,000 แผ่นใช้เวลาอุ่นเครื่อง 29 วินาที,ความจุแรม 128 MB และ HDD 5.1GB (เก็บต้นฉบับได้ประมาณ 4,000 หน้า),น้ำหนักเครื่อง 80 kg
2.คอมพิวเตอร์จอ LCD 15” ,CPU 3.20 GHz ,RAM 512 , HD 60 GB , การ์ดจอ NVIDIA GeForce FX 5600 ,การ์ดเสียง CREATIVE “Sound Blaster Audigy” , DVD COMBO , ลำโพงซัพวูพเฟอร์ กล้องเว็บแคม
3.เครื่องปริ้นท์เตอร์ ( ติดแท้งค์เรียบร้อย ) เป็นทั้งสแกนเนอร์ แฟ็กซ์ และสามารถ ถ่ายเอกสารสี-ขาวดำ ได้ในตัว
4.แฟ็ก ( ใช้กระดาษ A4 )
5.เครื่องเข้าเล็มกระดูกงู ขนาด A4 พร้อมสันกระดูกงูขนาดต่างๆ กว่า 50 อัน
6.เครื่องเคลือบบัตร ขนาด A3 (สามารถเคลือบได้ตั้งแต่รูปขนาด 1 ซม. จนถึง ขนาด A3 )
7.แท่นตัดกระดาษ
8.โต๊ะทำงาน ,โต๊ะคอม ,โต๊ะเข้ามุม , เก้าอี้แบบเอนหลัง รวม 6 ตัว
9.ตู้กระจกโชว์สินค้าหน้าร้านแบบ3 ชั้น
10.พร้อมทำสติกเกอร์ประตูกระจกหน้าร้านให้เรียบร้อย( ในกรณีที่มีประตูกระจก )
11.ป้ายตั้งหน้าร้าน , ป้ายไวนิลหน้าร้าน , ป้ายไวนิลรายละเอียดงานในร้าน รวม 3 ป้าย
12.พร้อมเครื่องโทรศัพท์,โมเด็มเเลนด์ , Switch lan 5 ช่อง , สายแลนด์ ครอบชุด
13.กระดาษปกแบบต่างๆกว่า 30 แบบ
14.สันรูดขนาดต่างๆกว่า 100 อัน
15.กระดาษ A4 , A3 , F14 รวมกว่า 30 ริม
16.อุปกรณ์เข้าเล่มสำหรับงานเอกสารอีกหลายชุด
17.แผ่นใสถ่ายเอกสาร
18.พลาสติกเคลืบบัตรขนาดบัตรประชาชน – A4
19. แม็กเย็บสันขนาด 1.5 นิ้ว ( เล่มใหญ่ ) และแม็กขนาดต่างพร้อมลูกครบชุด
20.แล็กซีนเข้าเล่มกว่า 20 ม้วน
21.และอื่นๆอีกมากมาย
หมายเหตุ (ถ้าอยู่นอกเขตกทม.ต้องเสียค่าขนย้ายเพิ่ม5,000บาท )
โทร 0850061030 , 0846046603 คุณมีนาพรและคุณโอ๊ต
การเตรียมการทำธุรกิจถ่ายเอกสาร1. เตรียมตัวเอง
1.1 งานถ่ายเอกสารเป็นธุรกิจที่ให้บริการ จึงจำเป็นต้องมีใจรักด้านนี้ ไม่ใช่เป็นงานที่คอยออกคำสั่ง ส่วนใหญ่จะถูกลูกค้าสั่งมากกว่า
1.2 ไม่ย่อท้อง่ายๆ เป็นคนที่มีใจสู้กับปัญหา เพราะดังที่บอกแล้วว่าหัวใจในการทำธุรกิจด้านนี้ ก็คือเครื่องถ่ายเอกสาร ซึ่งแน่นอนที่สุดไม่ว่าเครื่องใหม่หรือเก่า มักประสบกับปัญหากระดาษติด หากเราไม่มีความรู้พื้นฐานหรือไม่รู้จักการแก้ปัญหา ก็ย่อมเจอกับอุปสรรคเดิมๆ แต่ถ้ายอมเสียเวลาสักนิดเรียนรู้วิธีการแก้ปัญหาเอง เพื่อสะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ สิ่งที่คิดว่ายาก อาจจะง่ายๆ ก็ได้
1.3 ต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่จะทำงานหนักอยู่สม่ำเสมอ เพราะว่างานเครื่องถ่ายเอกสารบางวันมีน้อย แต่อย่าลืมเป็นอันขาดว่าบางครั้งมีเข้ามาเป็นจำนวนมากนับหมื่นนับแสนแผ่นทีเดียว ดังนั้น จำเป็นต้องเตรียมตัวเองให้มีความพร้อมที่จะทำงานหนักอยู่เสมอ ซึ่งธุรกิจนี้มิใช่นั่งอยู่กับโต๊ะ แต่ยืนถ่ายเกือบตลอด และผู้ประกอบการที่ดีต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเองให้เป็นก่อนที่จะว่าจ้างลูกน้อง ไม่เช่นนั้นแล้วจะประสบความสำเร็จได้ยากเหมือนกัน
1.4 ต้องเตรียมอุปกรณ์สิ้นเปลืองให้พร้อม อย่างที่บอกแล้วว่า งานถ่ายเอกสาร เป็นธุรกิจที่ไม่แน่นอน คือบางวันมีลูกค้าเข้ามาบริการน้อย แต่บางครั้งก็มาก ดังนั้น อุปกรณ์สิ้นเปลือง ไม่ว่าจะเป็นหมึก หรือกระดาษ จำเป็นต้องซื้อมาเก็บไว้ในปริมาณอย่างเพียงพอ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ลูกค้าคอยนาน และไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปซื้อบ่อยครั้งมากเกินไป2. เตรียมงบประมาณเมื่อถามตัวเองได้แล้วว่า ชอบอาชีพนี้ ขั้นตอนต่อไปก็เตรียมงบประมาณ ซึ่งการลงทุนทำธุรกิจนี้ เริ่มตั้งแต่ 1 แสนบาท ถึง 1 ล้านบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพอใจของเราเอง และสถานที่หากที่ทำเลไม่ดีนัก เราก็ลงทุนเปิดร้านถ่ายเอกสารขนาดเล็ก
ใช้เงินประมาณ 1.2-1.5 แสนบาทถ้าเป็นที่ทำเลดีมาก คือมีนักเรียน นักศึกษา อยู่หน้ากระทรวง หรือหน่วยงานราชการมีคนเดินผ่านไป-มาจำนวนมากๆ และเรามีเงินลงทุนสูง 1 ล้านบาท ก็ควรเปิดศูนย์ถ่ายเอกสารขนาดใหญ่ไปเลย โดยเพิ่มจำนวนเครื่องถ่ายเอกสาร ทั้งขาวดำและสีไม่ว่าจะเป็นร้านถ่ายเอกสารขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือใหญ่ ภายในร้าน นอกจากมีเครื่องถ่ายเอกสารแล้ว ควรมีเครื่องเข้าเล่ม เครื่องเคลือบบัตร เครื่องตัดกระดาษ เครื่องคอมพิวเตอร์ และกระดาษปกรายงาน ฯลฯ ไว้บริการด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า อีกทั้งช่วยเสริมรายได้ให้กับร้านได้อีกทางหนึ่งด้วย3. วางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาดจริงๆ แล้วการเปิดร้านถ่ายเอกสาร ไม่จำเป็นต้องวางกลยุทธ์ด้านการตลาดมากนัก เพียงแต่มีป้ายบอกว่า เปิดบริการถ่ายเอกสาร เข้าเล่ม เคลือบบัตร ฯลฯ ก็สามารถเรียกลูกค้าเข้าร้านได้แล้วอย่างไรก็ตาม
หากมีการแข่งขันเกิดขึ้น จำเป็นต้องวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาด มิใช่นั้นแล้วระยะเวลาในการคืนทุนจะช้า และมีสิทธิ์เจ๊งได้เหมือนกันแต่ถ้าเรารักษามาตรฐานหรือคุณภาพงานถ่ายเอกสารไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ โอกาสที่จะเจ๊งมีน้อยมาก เพราะอย่างที่ได้บอกแล้วว่าการบริโภคกระดาษแต่ละปีมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆนอกจากการรักษามาตรฐานงาน เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาเข้าร้านแล้ว เราจำเป็นต้องรักษาเวลานัดหมายให้แน่นอนด้วยกลยุทธ์ด้านการตลาด นอกจากเป็นฝ่ายตั้งรับแล้ว เราต้องวางแผนเชิงรุกด้วย กล่าวคือ ต้องเข้าไปแนะนำตัวเองกับหน่วยงานราชการหรือเอกชน ที่มีงานถ่ายเอกสารหรือเข้าเล่มจำนวนมากๆ ทั้งนี้เพื่อดึงงานเข้ามาในร้านนั่นเองการเปิดศูนย์ถ่ายเอกสารหรือร้านถ่ายเอกสาร จะคืนทุนช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับที่ทำเลเป็นสำคัญ มีหลายคนที่เปิดกิจการภายในมหาวิทยาลัยเพียง 1 เดือน ก็คืนทุนแล้ว
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเครื่องถ่ายเอกสารและอื่นๆ ภายในร้านต้องมีประสิทธิภาพการใช้งานสูงด้วยและมีหลายคนที่ทำกิจการหรือธุรกิจตามเพื่อนๆ โดยขาดข้อมูลพื้นฐานและประสบการณ์ ทำให้ขาดทุนย่อยยับธุรกิจนี้ เติบโตแน่นอน ดังตัวเลขทิศทางการบริโภคกระดาษที่ได้กล่าวไปแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับตัวเราว่ามีความพร้อมแค่ไหน ที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ
ข้อมูล จากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment